03:43 ICT Thứ sáu, 19/10/2018
Chào mừng các bạn đến với website Trường THCS Lý Tự Trong - TP Tam Kỳ - Quảng Nam
Rss Feed

Menu website

Tổ chuyên môn

LINK "TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI"











 







 


BIỂN ĐÔNG

2017 Trung Quốc sẽ vũ trang toàn diện đảo nhân tạo phi pháp ở Trường Sa

2017 Trung Quốc sẽ vũ trang toàn diện đảo nhân tạo phi pháp ở Trường Sa

Ts Trần Công Trục: Chuyện 'đi đêm' trên Biển Đông

Ts Trần Công Trục: Chuyện "đi đêm" trên Biển Đông

Chiến lược mới của Mỹ ở Biển Đông có gì đáng lưu ý?

Chiến lược mới của Mỹ ở Biển Đông có gì đáng lưu ý?

Kinh tế Trung Quốc sụp đổ sẽ cứu cả Biển Đông

"Kinh tế Trung Quốc sụp đổ sẽ cứu cả Biển Đông"



 

ho hat bai choi1

gt

 


Liên kết


Liên kết










 

TẠP CHÍ VĂN NGHỆ

LIÊN KẾT

World Cup 2018     Soi Keo

                                                                    


......................................................................
Dự thảo nhiệm vụ năm học 2018-2109 ( Xem và tải ở mục văn bản- kế hoạch)

Hội thi Thiếu niêu tuyên truyền giới thiệu sách cấp thành phố, hè 2018

Hai em Minh Hậu+ Gia Mẫn tại Hội thi 

Tên / Số / ký hiệu : Dự thảo NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018-2019
Về việc / trích yếu

Dự thảo NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018-2019

Ngày ban hành 18/09/2018
Loại văn bản / tài liệu Kế hoạch
Là công văn (văn bản) Chưa xác định
Đơn vị / phòng ban Văn phòng
Lĩnh vực Giáo dục
Người ký duyệt
Cơ quan / đơn vị ban hành
Xem : 25 | Tải về : 18 Tải về
Nội dung chi tiết
PHÒNG GD&ĐT TP TAM KỲ
TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:      /KH-LTT An Xuân, ngày       tháng 9 năm 2018
   
                                             KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2018-2019

 
 
 
- Căn cứ Công văn Số 607/PGDĐT  V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 cấp THCS ngày 5 tháng 9 năm 2018 của Phòng GD&ĐT thành phố Tam Kỳ;
- Căn cứ tình hình thực tế của địa phương và nhà trường, Trường THCS Lý Tự Trọng xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 như sau:
 
Phần 1: Tóm tắt kết quả hoạt động của nhà trường trong năm học qua
1 Chất lượng giáo dục 2 mặt
- Về hạnh kiểm: Đại đa số học sinh chấp hành tốt nội quy của nhà trường, ý thức bảo quản CSVC, vệ sinh môi trường ngày càng được nâng cao; toàn trường nhìn chung các em có chuyển biến mạnh mẽ về nền nếp sinh hoạt, học tập…
Học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt:  Đạt: 95,8%;  Khá: 4,2%.
- Về học lực: Chất lượng học tập đại trà được nâng lên, tỉ lệ học sinh giỏi được giữ vững, tỉ lệ học sinh yếu giảm.
- Học lực giỏi 38,1%;  Khá: 35,6%;  TB: 26,3%.
- Phong trào TDTT được chú trọng, nhà trường đạt nhiều thành tích cao trong HPPĐ cấp Thành phố đáng khích lệ.
Trong hoạt động NGLL nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động theo qui mô toàn trường mang tính giáo dục cao nhân các ngày lễ lớn.
2. Phong trào HSG
- Học sinh giỏi lớp 6,7,8 cấp Thành phố:
Tổng số giải 172 giải. Trong đó đạt 24 giải nhất; 53 giải nhì; 48 giải ba; 47 giải khuyến khích; Trường đạt giải nhất toàn đoàn.
  - Học sinh giỏi lớp 9 trường đạt giải nhì toàn đoàn cấp TP.
 Học sinh giỏi cấp tỉnh:
Trường đạt 19 giải; trong đó đạt 5 giải nhất; 7 giải nhì; 3 giải 3; 4 giải KK.
 
*  Xét TNTHCS : Đạt tỉ lệ 100% ;  Xét vào lớp 10 trường công đạt 85%.
*  Thi vào lớp 10 trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm:  Đỗ 56 em, trong đó có 4 học sinh đạt thủ khoa ở môn: Toán; Hóa, Lý, Sinh.
 
3. Xây dựng CSVC trang thiết bị dạy học và các hoạt động khác:
- Đóng bổ sung bàn ghế mới cho tất cả phòng học.
- Sửa lại hệ thống thoát nước ở sân trường.
- Sửa lại hệ thống tường rào phía trước trường
- Phối hợp với Ban đại diện CMHS sơn tường và vẽ tranh phía  trước cổng trường.
-  Làm sân khấu trước tiền sảnh khu B; lắp đặt thêm hệ thống Camera
- Làm lại rèm che các phòng học và sửa chửa hệ thống điện, quạt và ti vi các phòng phòng học.
- Lợp ngói mới 16 phòng học do Thành phố đầu tư.
  • Đánh giá chung:
- Chất lượng 2 mặt giáo dục được giữ vững.
- Tổ chức các hoạt động GD NGLL đạt hiệu quả tốt, có tác dụng hỗ trợ đắc lực cho dạy học.
- Tham gia đầy đủ các Hội thi trong giáo viên và học sinh do các cấp tổ chức.
- Xây dựng đội ngũ đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn tốt, có nhiều cố gắng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu, kém.
 
Phần 2: Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019
A. Đặc điểm tình hình đầu năm học
1. Mạng lưới trường lớp:
Khối 6 Khối 7 Khối 8 Khối 9 Toàn trường
SL HS SL HS SL HS SL HS SL HS
8 353/168 5 333/168 7 319/147 7 310/146 30 1315/629
So với năm học 2017-2018 giảm 2 lớp, tăng 18 học sinh
 
2. Đội ngũ:
Tổng số CBGVNV:   74 người.        Nữ: 61
- Cán bộ quản lý:            03.    Nữ: 01; - Giáo viên giảng dạy:           61.    Nữ: 54
- Tổng PT:                     01.     Nữ:  01; - Nhân viên:                 7.     Nữ:  04
- Nhân viên HĐ trường: 02.     Nữ:  01
Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ: 02 ; Đại học: 57; Cao đẳng sư phạm: 10; Trung cấp: 02 ; khác: 03
- Trường có 1 chi bộ độc lập với 32 Đảng viên, trong đó 31 Đảng viên chính thức, 01 Đảng viên dự bị;
- Có 1 Chi Đoàn giáo viên: 5 đoàn viên.
 
3. Thuận lợi và khó khăn:
a. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, của Phòng GD-ĐT, của lãnh đạo địa phương 2 phường An Sơn và Phước Hoà; sự hỗ trợ giúp đỡ của các Ban-Ngành, Hội, Đoàn thể, các nhà hảo tâm, các lực lượng đóng trên địa bàn phường An Xuân, Phước Hoà; sự năng nổ, nhiệt tình của Ban đại diện cha mẹ học sinh;
 
- Đa số giáo viên nhiệt tình công tác, năng động và yêu nghề, đội ngũ có tiềm lực lớn, nhiều cá nhân có triển vọng trong sự nghiệp giáo dục; Học sinh chăm ngoan, có truyền thống hiếu học.
- Hội đồng sư phạm đoàn kết, vui vẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, sẵn sàng tiếp nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ;
- Cơ sở vật chất ngày càng được chú trọng, có trung tâm thí nghiệm thực hành đảm bảo tốt hơn hoạt động dạy học của nhà trường.
b. Khó khăn:
- Do một bộ phận đời sống của nhân dân, phụ huynh học sinh còn nhiều khó khăn nên việc chăm lo học tập cho con em còn nhiều hạn chế;
- Điều kiện CSVC, trang thiết bị dạy học tuy có được chú trọng đầu tư, có sự quan tâm hỗ trợ từ UBND Thành phố, từ Phòng GD&ĐT Thành phố, tuy nhiên do cơ sở vật chất được xây dựng quá lâu nên đang xuống cấp.
 
 
A. PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG
1. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/1/2017 về đổi mới chương trình sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình SGK giáo dục phổ thông; chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình SGK giáo dục phổ thông. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cuộc vận động và các phong trào thi đua lớn của ngành.
2. Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ và các nhóm giải pháp cơ bản bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của nhà trường gắn với việc tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của cán bộ quản lý, giáo viên, và học sinh.
3. Tăng cường công tác quản lý giáo dục theo hướng giao quyền tự chủ cho các nhà trường trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu và cá nhân thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt chức năng giám sát của xã hội và kiểm tra của cấp trên.
4. Thực hiện tốt các phương pháp, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực; đa dạng hóa hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
5. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp và các yêu cầu của đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông; nâng cao năng lực của giáo viên tham gia công tác tư vấn tâm lý, giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.
6. Triển khai đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giá dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính Phủ, nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS).
7. Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn, kết quả phổ cập giáo dục trung học cơ sở; tiếp tục triển khai thực hiện công tác phổ cập bậc trung học; tăng số lượng và chất lượng học sinh trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT Chuyên.
 
B. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I. Thực hiện kế hoạch giáo dục
1. Tiếp tục triển khai công văn 4621/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018 (có hướng dẫn và bổ sung tại Công văn số 5131/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2017), trong đó tập trung vào các nội dung:
a. Tiếp tục tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục.
b. Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các tiết học và tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật.
Kế hoạch giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn phải được hiệu trưởng hoặc các phó hiệu trưởng nhà trường phê duyệt, báo cáo Phòng GDĐT trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.
c. Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn được thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTRH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.
2. Tiếp tục triển khai mô hình trường học mới theo cách tiếp cận một phần về phương pháp, kỹ thuật dạy học…nhưng vẫn sử dụng sách giáo khoa hiện hành.
3. Nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày theo tinh thần Công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 để tăng cường thời lượng cho các hoạt động phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống, giáo dục văn hóa giao thông cho học sinh.
4. Tổ chức dạy học ngoại ngữ
Tiếp tục thực hiện dạy học chương trình tiếng Anh 10 năm ở các khối lớp 6,7,8,9 theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025”.
Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá theo Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 của Bộ GDĐT về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015-2016 của Bộ GDĐT.
Tiếp tục duy trì, đẩy mạnh hoạt động và đổi mới hình thức sinh hoạt ở câu lạc bộ nói tiếng Anh trong học sinh và câu lạc bộ tiếng Anh trong giáo viên.
Tăng cường các hoạt động giao tiếp tiếng Anh, mỗi tháng ít nhất một lần giáo viên sử dụng 100% tiếng Anh trong sinh hoạt chuyên môn.
Tiếp tục thực hiện các hoạt động ngoại khóa giao tiếp tiếng Anh có sự hỗ trợ của giáo viên bản ngữ. Việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa có sự hỗ trợ của giáo viên bản ngữ trên cơ sở đồng thuận, tự nguyện của phụ huynh và học sinh. Đảm bảo giáo viên tham gia là người bản ngữ nói tiếng Anh, có trình độ chuyên môn và bằng cấp quốc tế về giảng dạy tiếng Anh, có hợp đồng lao động tại Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật.
Tổ Toán- Tin phối hợp cùng  tổ Tiếng Anh thí điểm dạy học song ngữ tiếng Anh đối với môn Toán và tiếng Anh tăng cường một số tiết học ở một vài lớp.  
5. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh trong và ngoài nhà trường theo Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 của Chính phủ (ban hành kèm theo Quyết định 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018); cung cấp rộng rãi thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu của thị trường lao động, hệ thống trường dạy nghề, … nhằm định hướng các hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, phục vụ nhu cầu của địa phương.
Dựa vào chương trình dạy nghề phổ thông của Bộ GDĐT để chọn lựa, bổ sung các chương trình dạy nghề đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và điều kiện dạy học của nhà trường. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị, bố trí đủ số lượng và bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo viên làm công tác giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề.
6. Tăng cường thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục phòng chống tai nạn bom mìn, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục quốc phòng an ninh… theo hướng dẫn của Bộ GDĐT; tiếp tục giảng dạy giảm nhẹ rủi ro thiên tai (hình thức ngoại khóa hoặc nội khóa).
7. Thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật, tạo điều kiện để học sinh khuyết tật được học hòa nhập. Vận dụng linh hoạt các hướng dẫn của Bộ GDĐT trong việc đánh giá xếp loại học sinh khuyết tật;
8. Tổ chức tốt các hoạt động đầu năm học, quan tâm đối với các lớp 6 mới vào trường nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày khai giảng, Lễ chào cờ Tổ quốc, Lễ tri ân; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam. Tổ chức tập luyện và duy trì nền nếp tập thể dục vệ sinh buổi sáng, thể dục giữa giờ để tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện đối với học sinh.
9. Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức và quản lý các hoạt động giáo dục kĩ năng sống góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Quan tâm việc tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trải nghiệm sáng tạo phù hợp với tâm sinh lí và nội dung học tập của học sinh trên cơ sở tự nguyện của cha mẹ học sinh và học sinh.
10. Chú trọng xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường; ban hành Quy tắc ứng xử trong nhà trường nhằm xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện. Tổ chức thực hiện hoạt động văn hóa – văn nghệ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và định hướng thị hiếu âm nhạc giúp học sinh hướng tới giá trị chân – thiện – mỹ theo Thông tư số 23/2017/TT-BGDĐT ngày 18/10/2017 Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định tổ chức hoạt động văn hóa của học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục. Thành lập đội văn nghệ của nhà trường gồm giáo viên và học sinh để sinh hoạt, luyện tập, sẵn sàng tham gia các hoạt động của ngành, thành phố, tỉnh khi có yêu cầu.
11. Tổ chức dạy học môn học Thể dục
Tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản về công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học theo Quyết định số 14/2001/QĐ-BGDĐT về ban hành qui chế giáo dục thể chất và y tế trường học; Quyết định 53/2008/QĐ-BGDĐT về ban hành quy định đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên; Quyết định 72/2008/QĐ-BGDĐT về ban hành qui định tổ chức hoạt động thể dục thể thao, thể thao ngoại khóa cho học sinh, sinh viên; đồng thời kiểm tra thể lực đúng, đủ các nội dung Sở GD&ĐT đã hướng dẫn, lưu trữ kết quả đánh giá thể lực trong suốt cấp học và gởi báo cáo về Phòng GD&ĐT sau khi kết thúc năm học.
Thực hiện Phân phối chương trình môn học thể dục theo Công văn số 1440/SGDĐT-GDTrH ngày 01/10/2015 của Sở GD&ĐT. Tuy nhiên tùy vào điều kiện thực tế của nhà trường, các nhóm bộ môn thể dục có thể thay thế, hoán đổi chương trình ở các khối lớp sao cho phù hợp nhưng phải đảm bảo dạy đủ 2 tiết/tuần/lớp, tuyệt đối không được cắt xén chương trình, việc hoán đổi chương trình phải được thống nhất từ tổ/nhóm chuyên môn và phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện.
Chú trọng công tác phòng chống đuối nước và triển khai mô hình thí điểm dạy bơi cho học sinh; phối hợp với tổ chức Swim Việt Nam tiến hành phổ cập bơi và phòng chống đuối nước cho học sinh. Tiếp tục triển khai rèn luyện các bài Võ cổ truyền vào đầu mỗi tiết học (thời gian từ 5 đến 10 phút sau phần khởi động). Đưa nội dung dạy Võ cổ truyền, Bơi lội, Bóng rổ vào phần thể thao tự chọn.   Thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục - thể thao trong nhà trường như: Giải thể thao học sinh, các trò chơi dân gian, thành lập các CLB TDTT ... đa dạng và phong phú.
Thực hiện rà soát, thống kê, mua sắm trang thiết bị đảm bảo phục vụ tốt công tác dạy môn Thể dục. Thực hiện đúng Quyết định số 51/2012/QĐ-TTg ngày 16/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên thể dục thể thao; Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BQP-BCA_BNV-BTC ngày 16/7/2015 và Công văn số 77/SGDĐT-TCCB ngày 22/01/2013 về Hướng dẫn thực hiện chế độ bồi dưỡng và trang phục cho giáo viên thể dục thể thao.
12. Tổ chức giảng dạy lồng ghép giáo dục quốc phòng – an ninh:
Nhà trường thực hiện nội dung giảng dạy lồng ghép giáo dục quốc phòng – an ninh theo Thông tư 01/2017/TT-BGDĐT ngày 13/01/2017 của Bộ GDĐT ở các bộ môn: Ngữ văn, Địa lý, GDCD, Âm nhạc và Mỹ thuật.
13. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Hội, Đội trong các trường học. Phối hợp với các tổ chức Đoàn, Hội, Đội tổ chức phong trào thi đua gắn duy trì thực hiện nề nếp, kỷ cương trường học.
14. Thực hiện phát động tuần lễ “Hưởng ứng  học tập suốt đời và tổ chức ngày đọc sách hiệu quả; triển khai chương trình “mắt sáng học hay” theo tài liệu của Bộ GDĐT.
15. Tổ chức và động viên giáo viên, học sinh tích cực tham gia các cuộc thi/hội thi, các tổ chuyên môn có kế hoạch ngay từ đầu năm học và triển khai thực hiện có hiệu quả các Hội thi, cuộc thi dành cho giáo viên, học sinh
15.1. Đối với học sinh:
1.Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp thành phố, cấp tỉnh.
2. Hội thi Tài năng Tiếng Anh (OTE) cấp thành phố, cấp tỉnh.
3. Kỳ thi TNTH các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; Máy tính cầm tay thành phố, cấp tỉnh.
4. Hội thi Thuyết trình văn học thành phố, cấp tỉnh.
5. Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, cấp tỉnh.
6. Hội trại Học sinh tài năng cấp tỉnh (TNTH, CASIO, TTVH, OTE, Tài năng, …).
7. Khảo sát học sinh giỏi lớp 6,7,8 thành phố.
8. Kỳ thi tin học trẻ cấp thành phố, cấp tỉnh (Phối hợp với Thành đoàn).
9. Giải thể thao học sinh các cấp (Võ cổ truyền, Cầu lông, Cờ vua, Bóng đá, Bóng chuyền, Bơi lội...).
10. Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trên mạng Internet các cấp.
11. Các cuộc thi năng khiếu khác...
15.2. Đối với giáo viên:
1. Cuộc thi Thiết kế bài giảng e-learning cấp thành phố, cấp tỉnh.
2. Hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.
3. Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố.
4. Hội thi giáo viên Tổng phụ trách giỏi cấp thành phố.
5. Giải Cầu lông cấp thành phố.
II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
1. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
a. Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học. Tiếp tục quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học – công nghệ - kĩ thuật – toán (Science – Technology – Engineering – Mathematics: STEM) trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học đối với học sinh trong nhà trường; động viên học sinh lớp 8, 9 tích cực tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật. Môn Mỹ thuật thực hiện giảng dạy phương pháp mới theo hướng dẫn của Sở GDĐT tại công văn số 1283/SGDĐT-GDTrH ngày 25/8/2017.
b. Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.
c. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
d. Tiếp tục dạy học theo chủ đề. Mỗi tổ chuyên môn xây dựng tối thiểu 2 chủ đề dạy học/học kỳ, sau khi hoàn thiện thực hiện đăng tải trên trang “Trường học kết nối”.
2. Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá
a. Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
b. Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video …) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho bài kiểm tra thường xuyên (kiểm tra miệng).
c. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề kiểm tra 1 tiết, cuối học kì, cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng thấp, Vận dụng cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và tổ chuyên môn xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
d. Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
e. Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của nhà trường; xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên trang mạng “Trường học kết nối”. Cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng “Trường học kết nối” về đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
III. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý.
Tham gia tích cực các đợt tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên theo hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT. Chú trọng việc tập huấn về chương trình giáo dục phổ thông mới; về đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; về xây dựng nội dung giáo dục địa phương đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới.
Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo các chương trình bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu của chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường đa dạng hóa các hình thức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lý qua trang mạng “Trường học kết nối”.
Thực hiện tốt kế hoạch nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh cấp TH, THCS giai đoạn 2016-2020 của UBND thành phố Tam Kỳ. Đẩy mạnh việc tự học và tham gia học bồi dưỡng nhằm chuẩn hóa năng lực đội ngũ giáo viên tiếng Anh để thực hiện tốt việc dạy học tiếng Anh theo chương trình mới.
Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Mỗi bộ môn xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán môn học của mình để chủ động triển khai và hỗ trợ các hoạt động chuyên môn trên trang mạng “Trường học kết nối”. Tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường, cụm trường (trực tiếp và qua mạng) theo hướng dẫn tại công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.  
2. Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục
Nhà trường rà soát và tham mưu cấp trên về đội ngũ để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên cho các môn học, nhất là các môn Tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, Mỹ thuật, Âm nhạc, Công nghệ, Thể dục, cán bộ tư vấn trường học, nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị dạy học, ưu tiên cho những giáo viên tham gia giảng dạy đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi của thành phố; thành lập tổ tư vấn trong trường trung học theo quy định tại Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT và tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên kiêm nhiệm công tác tư vấn theo Quyết định số 1876/QĐ-BGDĐT ngày 21/5/2018 ban hành chương trình bồi dưỡng năng lực tư vấn cho giáo viên phổ thông làm công tác tư vấn cho học sinh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.
Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá nhằm điều chỉnh những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.
- Tham gia bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu các hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên cấp THCS theo quy định.
IV. Rà soát, quy hoạch mạng lưới trường, lớp; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia; công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục
1. Phát triển mạng lưới trường, lớp.
Tiếp tục tham mưu với các cấp, với Phòng GD&ĐT về quy hoạch mạng lưới trường lớp, đáp ứng nhu cầu giáo dục của địa phương hiện nay và trong những năm tiếp theo, đảm bảo duy trì trường đạt chuẩn quốc gia và thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục ở mức độ cao nhất.
2. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.
a. Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng phòng học bộ môn, thư viện, nhà đa năng, vườn trường, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo quy định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường.
b. Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời để từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tiếp tục triển khai Đề án “Phát triển thiết bị dạy học tự làm giáo dục mần non và phổ thông giai đoạn 2010-2015” theo Quyết định số 4045/QĐ-BGDĐT ngày 16/9/2010 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác thiết bị dạy học; yêu cầu giáo viên tăng cường sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.
Quan tâm đầu tư các điều kiện và tận dụng tối đa cơ sở vật chất nhà trường để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng kết hợp dạy học văn hóa với tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. 
3. Hoàn thiện tất cả các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc để báo cáo cấp trên kiểm tra và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo Thông tư 47/2012/TT-BGDĐT ngày 07/12/2012 của Bộ GD&ĐT tại thời điểm cuối năm 2018.
4. Hội đồng tự đánh giá KĐCLGD nhà trường tổ chức rà soát và tự đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch cải tiến sau mỗi năm học.
V. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục
Tiếp tục triển khai Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục (PCGD) mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả PCGD tiểu học và PCGD THCS và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, qui trình và thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS.
Tham mưu cấp trên kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hằng năm về thực trạng tình hình PCGD. Thực hiện tốt việc quản lý PCGD THCS theo Hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD – XMC và tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.
Tích cực tham mưu với lãnh đạo địa phương, tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng giáo dục; tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD THCS.
VI. Đổi mới công tác quản lý giáo dục trung học
1. Tăng cường đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục theo hướng phân cấp, giao quyền tự chủ của các trường; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá và thi. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.
2. Kiểm tra, rà soát và tăng cường quản lý khi có chương trình giảng dạy của nước ngoài hoặc bằng tiếng nước ngoài.
3. Tiếp tục chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 và các văn bản chỉ đạo khác của Bộ GDĐT. Thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong giáo dục phổ thông theo Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT. Kiểm tra, rà soát và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm; thực hiện tốt các khoản thu chi trong nhà trường
4. Phát huy thế mạnh của nhà trường để xây dựng điểm nhấn trong hoạt động chuyên môn hoặc ngoài giờ lên lớp.
Năm học 2018-2019, nhà trường thực hiện Tăng cường giáo dục văn hoá ứng xử cho học sinh, góp phần hình thành nhân cách cho các em.
VII. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý và các hoạt động khác
1. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học; sử dụng các mô hình học kết hợp giữa lớp học truyền thống với các lớp học trực tuyến để công bằng trong việc tiếp cận các dịch vụ chất lượng cao.  Khai thác tốt trang Website: http://lytutrong.pgdtamky.edu.vn và phần Điều hành công việc góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục và cải cách hành chính trong nhà trường.
2. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn, quản lý kết quả học tập của học sinh; tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với cha mẹ học sinh; duy trì sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử.  
3. Xây dựng kế hoạch nhập số liệu vào hệ thống EMIS theo đúng tiến độ, đảm bảo tính chính xác của số liệu. Khai thác và sử dụng thống nhất bộ số liệu về: trường, lớp, học sinh, giáo viên; tăng cường trao đổi thông tin qua phần điều hành công việc.
4. Nâng cao chất lượng và sử dụng có hiệu quả Hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục-xóa mù chữ và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.
5. Tuyên truyền sâu rộng trong PHHS tham gia bảo hiểm y tế đạt 100% cho con em.
VIII. Công tác thi đua, khen thưởng
1. Một số mặt công tác cần lưu ý:
1. Kỷ cương, nền nếp dạy học, làm việc. hội họp, kết quả duy trì số lượng và nâng cao chất lượng 02 mặt giáo dục học sinh;
2. Các Hội thi, cuộc thi như phong trào học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi; giáo viên tổng phụ trách giỏi; thi thiết kế bài giảng E-Learning, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, thi tìm hiểu pháp luật,...
3. Hoạt động GD NGLL và giữ gìn vệ sinh trường, lớp thực hiện “Trường học thân thiện-Học sinh tích cực”; tham gia BHYT.
4. Ứng dụng CNTT trong giảng dạy và làm việc;
5. Chế độ thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác.
 
2.  Một số chỉ tiêu cụ thể:
*  HỌC SINH:
1.  Học sinh lên lớp sau khi thi lên lớp đạt: 99% trở lên.
2. Tỉ lệ HSG và khá toàn trường đạt trên 70%.
3. Học sinh xét TN THCS đạt trên 99%.
4. HSG cấp Thành phố đạt giải nhất hoặc nhì toàn đoàn  lớp 6,7,8,9.
5. HSG cấp tỉnh đạt ít nhất 10 em.
6. Tỉ lệ trung bình bộ môn:  Ngữ Văn:  Đạt từ 90% trở lên.  Môn Toán đạt trung bình: 85% trở lên; môn Tiếng Anh đạt trung bình  90% trở lên. Môn Lý, Hóa đạt trung bình 87% trở lên. Môn Sinh, Sử, Địa đạt trung bình từ 95% trỡ lên. Môn GDCD, công nghệ, Tin học đạt trung bình 97% trở lên. Môn TD, ÂN, MT đạt trung bình 100% trở lên.
8. Các cuộc thi khác:  Thí nghiệm TH và giải toán bằng máy tính Casio đạt  giải cao ở cấp Thành phố.
9. Thi TTVH đạt giải nhất hoặc nhì cấp Thành phố.
10. Thi NCKH đạt giải cấp Thành phố.
 
* GIÁO VIÊN:
- GVDG cấp trường đạt tỉ lệ trên 40% .
- Số lượng giáo viên tham gia dự thi cấp Thành phố trên 10 giáo viên đạt giải.
- Số lượng giáo viên tham gia dự thi và đạt giải cấp tỉnh ít nhất 3 giáo viên.
- Tham gia dự thi thiết kế bài giảng Elearning mỗi tổ ít nhất 1 giáo viên, riêng tổ Toán-Tin và Ngữ Văn ít nhất có 2 giáo viên dự thi cấp Thành phố.
- 100% GV thực hiện đầy đủ hồ sơ sổ sách theo quy định. Trong đó việc thiết kế bài giảng đảm bảo theo yêu cầu chỉ đạo của ngành.
- 100% giáo viên ra đề kiểm tra đảm bảo theo nội dung mô tả và ma trận đề sau khi đã thống nhất trong nhóm bộ môn. Đồng thời nộp đề về trường đúng thời gian quy định.
- 100% giáo viên chấm và trả bài kiểm tra đến học sinh đảm bảo theo thời gian đã quy định. Trong quá trình chấm bài phải đảm bảo tính chính xác, vô tư, khách quan, công bằng.
- 100% giáo viên thực hiện đảm bảo nghiêm túc giờ dạy, giờ họp và cập nhật điểm trong sổ điểm điện tử đảm bảo thời gian quy định của trường.
 
CÁC CHỈ TIÊU LỚN:
- Danh hiệu thi đua:                          Trường tiên tiến xuất sắc.
- Hình thức khen thưởng:                  Giấy khen của CT UBND Thành phố
- Trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 3
- Chi bộ:                                            Trong sạch vứng mạnh
- Công đoàn:                                     Vững mạnh.
- Chi đoàn, Liên đội:                         Vững mạnh xuất săc.
 
C. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh về giáo dục. Tổ chức tốt các hoạt động đầu năm học 2018-2019, giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường.
Tăng cường nâng cao năng lực cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên; tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, tăng quyền chủ động của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng.
Xây dựng chi tiết kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học và tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ – Công chức - Viên chức năm học 2018-2019; thống nhất quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ của đơn vị, các quy định tổ chức, quản lý dạy thêm, học thêm, quy định thu chi tài chính, ... Xây dựng kế hoạch củng cố, nâng cấp cơ sở vật chất trường học, thiết bị dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông; trước mắt cần rà soát, kiểm kê, sắp xếp, bảo quản và sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học hiện có.
Tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ đề thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”,
Triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng dạy học, tăng cường phụ đạo học sinh yếu, kém; bồi dưỡng học sinh giỏi, tiếp tục nâng cao chất lượng mũi nhọn. Tổ chức tốt Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và thành phố; tổ chức bình bầu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường; tích cực tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Tập trung xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.
Xây dựng và tổ chức tốt hoạt động giáo dục đạo đức, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường.
Xây dựng kế hoạch tổ chức và tham gia tích cực các kỳ thi, hội thi trong học sinh và giáo viên. 
Nâng cao chất lượng dạy, học và thi nghề phổ thông.Vận dụng tài liệu và nội dung tập huấn của chương trình VVOB Việt Nam tổ chức các hoạt động  tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh cho học sinh.
Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra chuyên ngành, kiểm tra chuyên đề; cán bộ quản lý tích cực tham gia dự giờ thăm lớp và trực tiếp chỉ đạo các hoạt động dạy và học của nhà trường.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2018-2019 của Trường THCS Lý Tự Trọng. Đề nghị tổ văn phòng, các tổ chuyên môn, các bộ phận, cá nhân trong nhà trường cụ thể hoá nội dung, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
 
 
Nơi nhận:           
- Phòng GD&ĐT (Để báo cáo);
- UBND phường An Xuân, Phước Hoà (Để báo cáo);
- Tổ VP, các tổ CM;
- Lưu: VP, TCM.

          

        HIỆU TRƯỞNG   
 
 

Điều hành công việc

 
 

Liên kết website





"DÂN TA PHẢI BIẾT SỬ TA.."(HCM)
Lý Thường Kiệt:
Nam quốc sơn hà
Nam quốc sơn hà Nam đế cư,
Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư.
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

Dịch:
Sông núi nước Nam, vua Nam ở
Rành rành định phận ở sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bây sẽ bị đánh tơi bời.


Vua Quang Trung nói:
“Đánh cho để dài tóc
Đánh cho để đen răng
Đánh cho nó chích luân bất phản
Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn
Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ”.


BÁC HỒ nói:
" KHÔNG CÓ GÌ QUÍ HƠN ĐỘC LẬP, TỰ DO "

Anh LÝ TỰ TRỌNG nói:
"Tôi chưa đến tuổi thành niên thật, nhưng tôi đủ trí khôn để hiểu rằng con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng và không thể là con đường nào khác."
"ĐỌC MUÔN QUYỂN SÁCH, ĐI MUÔN DẶM ĐƯỜNG" (Hồ Chí Minh)


Anh hùng Lý Tự Trọng




 

Bài ca Anh hùng Lý Tự Trọng

NHỮNG MẪU CHUYỆN VỀ ĐẠO ĐỨC BÁC HỒ


TÌM HIỂU 45 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC BÁC HỒ

Liên kết









Đồng hồ

Ảnh Động



 

LIÊN KẾT

LIÊN KÊT

LIÊN KẾT


Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 56
  • Hôm nay: 226
  • Tháng hiện tại: 12424
  • Tổng lượt truy cập: 1481985

Link hay

tổng hợp lời giải bài tập vật lý 9 đầy đủ cả năm
hướng dẫn giải bài tập toán 8 cả hai học kỳ
hướng dẫn soạn văn 8 theo sách giáo khoa

Đọc báo Online

vé máy bay Báo Đất Việt Báo Dân Trí